Photobucket

Google อันดับ 1 ส่วนแบ่งการตลาดค้นหา Search Engine


ผลการสำรวจส่วนแบ่งการตลาดค้นหา Search Engine โดย Net Applications ที่ทำการเก็บสถิติข้อมูลการใช้ Search Engine ในการค้นหา ได้ประกาศออกมาล่าสุด เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พบว่าผลของ Search Engine Market Share ในเดือนกันยายนนั้น จำนวนแชร์ระบบค้นหา Google ยังสามารถรักษาแชมป์การเป็น อันดับ 1 ของ Search Engine ที่ส่วนแบ่งการตลาด 83.13% ไว้ได้

แต่ทว่าจำนวนแชร์ระบบค้นหา Bing ของ Microsoft ได้ลดลงเป็นครั้งแรกในเดือนกันยายน หลังจากเพิ่มขึ้นมาตลอด ตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนมิถุนายน จากเดิมในเดือนสิงหาคม Bing เคยอยู่อันดับที่ 3 (4.38%) แต่ว่าในเดือนกันยายนก็มีอันดับสลับกับ Baidu

ผลสำรวจสรุปว่า จำนวนแชร์ในเดือนกันยายนของอันดับต้นๆ 4 บริษัท คือ



แต่ก็ไม่ใช่ว่าของ Bing อย่างเดียวเท่านั้นที่เปอร์เซ็นต์ลดลง ในส่วนของ Google และ Yahoo นั้นเมื่อเปรียบเทียบกับกับเดือนสิงหาคมแล้วก็ตกลงเล็กน้อยเช่นกัน อาจเป็นเพราะการแบ่งบันเปอร์เซ็นการค้นหาแก่ Baidu



ซึ่งข้อมูลดังกล่าวยังสอดคล้องกับรายงานจาก
StatCounter เช่นกัน ที่รายงานว่า ส่วนแบ่งในการตลาด (Search Engine Market Share) ของ Bing ที่มีผลลดลงนั้นสำรวจ ว่า Bing มีจำนวนแชร์ 3.58% ในเดือนสิงหาคม และในเดือนกันยายนก็ลดลงเป็นจำนวน 3.25% ส่วนผลของ Google นั้น เพิ่มขึ้นจาก 89.57% มาเป็น 90.54%


นอกจากนั้นยังมีผลสำรวจของ Experian Hitwise เกี่ยวกับ Search Engine Market Share ผลจำนวนแชร์ในเดือนกันยายนมีดังนี้ Google ได้เพิ่มขึ้นเป็น 71.08% จากเดือนที่แล้วมี 70.24%Yahoo 16.38% เทียบกับเดือนที่แล้วลดลงจาก 16.96%Bing 8.96% เทียบกับเดือนที่แล้วลดลงจาก 9.48%


สรุปว่า ผลการสำรวจจากทุกสำนักให้ผลตรงกันว่า ดูเหมือน Google ยังคงครองส่วนแบ่งของตลาดค้นหาSearch Engine มากเป็นอันดับ 1

ที่มา:
http://marketshare.hitslink.com
http://enterprise.watch.impress.co.jp

http://itpro.nikkeibp.co.jp/

 

About Me

Followers

Product Suggest

Popular Posts