Photobucket

Sony GPS Unit GPS-CS3 อุปกรณ์ช่วยบันทึกสถานที่ลงในภาพความทรงจำ


Sony GPS Unit GPS-CS3 มาพร้อมๆ กับกล้อง SONY DSC T900

เป็น GPS ขนาดเล็กพอที่จะใส่กระเป๋าเสื้อได้อย่างไม่เกะกะ เหมาะสำหรับการพกพานำทางไปทุกที่ สามารถเก็บ Log File ไว้ในเครื่องเพื่อบันทึกรายละเอียดการเดินทางทั้งหมดของผู้ถือ ทำหน้าที่เสมือนกล่องดำ(บนเครื่องบิน) ขนาดพกพา เพียงแค่นำเมมโมรี่มาเสียบบันทึกข้อมูลที่ GPS นำรูปลงคอม เพียงเท่านี้ก็รู้ทั้งหมดแล้วว่าผู้ถือไปที่ไหนเวลาใดบ้าง

ข้อดีของ Sony GPS Unit GPS-CS3 คือ ช่วยให้ปัญหาการลืมตำแหน่งของภาพถ่ายหมดไป และช่วยให้เราบันทึกความทรงจำ ที่มากกว่าภาพถ่าย โดยการใช้ระบบหาตำแหน่งจากสัญญาณดาวเทียม (Global Positioning System หรือ GPS) และนำพิกัดที่ได้มาบันทึกไว้ในภาพถ่ายของเรา

วิธีการใช้งาน Sony GPS Unit GPS-CS3 ก็ง่ายๆ แค่เปิดเครื่องไว้และพกติดตัวตลอดเวลา อย่างตอนที่นำอุปกรณ์ชิ้นนี้ไปทดสอบก็พกติดตัวไว้ ไม่ว่าขึ้นรถ ลงเรือ โดยเครื่องจะจับสัญญาณ GPS ไปเรื่อยๆ พอถ่ายเสร็จก็มาโหลดข้อมูลจากเครื่องลงไปที่การ์ดภาพถ่ายของเรา

อุปกรณ์ Sony GPS Unit GPS-CS3 ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย และเมื่อรวมกับโปรแกรมที่ให้มา ทั้ง PMB และ GPS Image Tracker ช่วยให้นักถ่ายภาพสามารถหาตำแหน่งของภาพถ่ายได้สะดวกมากขึ้น ข้อมูลที่ได้มีความแม่นยำ อาจจะคลาดเคลื่อนเล็กน้อยขึ้นกับสภาพอากาศ และเมื่ออยู่ในอาคารสถานที่จะไม่สามารถรับสัญญาณได้


อุปกรณ์นี้ ไม่ได้จำกัดเฉพาะกล้อง Sony อย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงกล้องดิจิตอลทุกรุ่นอีกด้วย โดยในตัวเครื่องสามารถใส่ทั้ง MS และ SD Card ได้ (ถ้าเป็น CF Card ใช้วิธีโหลดผ่านทางการ์ดรีดเดอร์ และตั้งพิกัดในโปรแกรม GPS Image Tracker)


ข้อดีอีกอย่างก็คือ สามารถนำไปใช้ได้ทั่วทั้งโลก โดยตำแหน่งและแผนที่ อ้างอิงจาก Google Earth ที่เป็นภาพถ่ายดาวเทียม ไม่เหมือน GPS นำทางทั่วไปตามท้องตลาด ซึ่งจะจำกัดโซนมาให้ ถ้าออกนอกเขตก็ใช้ไม่ได้ หรือต้องซื้อโปรแกรมแผนที่มาลง (แต่ GPS-CS3 ก็นำทางไม่ได้ ถ้าเอามารวมกันได้คงดี)
 

About Me

Followers

Product Suggest

Popular Posts