Photobucket

Intel Reader เครื่องอ่านหนังสือ E-Reader สำหรับผู้มีปัญหาทางสายตา


อินเทลเปิดตัว Intel Reader อุปกรณ์ที่สร้างมาเพื่อสนับสนุนให้ผู้พิการและผู้มีปัญหาทางสายตาสามารถอ่านหนังสืออิเล็คโทรนิคส์ได้ดีขึ้น

อินเทล รีดเดอร์" (Intel Reader) อุปกรณ์พกพาที่ได้รับการออกแบบเพื่อใช้สำหรับผู้ที่มีปัญหาในการอ่านสิ่งพิมพ์ ตลอดจนผู้พิการทางสายตา นอกจากนี้ยังเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาความบกพร่องทางด้านการเรียนรู้ (dyslexia) ไม่สามารถอ่านตัวหนังสือ หรือคำยากๆ บนสิ่งพิมพ์ได้

การทำงานของ Intel Reader อุปกรณ์พกพาที่มีขนาดเท่ากับหนังสือเล่มชนิดปกอ่อน (paperback book) ก็คือ มันจะแปลงข้อความตัวหนังสือบนสิ่งพิมพ์ (printed text) ไปเป็นข้อความดิจิตอล (digital text) หลังจากนั้นอ่านออกเสียงให้ผู้ใช้ได้ยิน

Intel Reader ดีไซน์ของตัวเครื่้องจะประกอบด้วยกล้องความละเอียดสูงที่มาพร้อมกับพลังประมวลผลของ Intel Atom processor และมีลักษณะคล้ายกับเครื่องอ่านหนังสือ E-Reader ทั่วๆ ไป โดยจะมีการเพิ่มเติมกล้องถ่ายรูปขนาด 5 ล้านพิกเซลอยู่ด้านหลังและหลังจากที่ผู้ใช้ทำการถ่ายรูปหน้าหนังสือ อุปกรณ์ที่ว่าจะทำการประมวลผลแปลงไฟล์จากตัวอักษรไปสู่เสียงพูดซึ่งสามารถเลือกเพศของเสียงที่จะสื่อออกมาได้

Intel Reader ติดตั้งฮาร์ดดิสก์แบบ SSD ขนาด 4 GB และมีพอร์ตเชื่อมต่อแบบ Mini USB และ USB ซึ่งไฟล์เสียงที่แปลงมานั้นจะเป็นไฟล์ MP.3 และยังออกอุปกรณ์เสริมสำหรับการถ่ายรูปตัวอักษรที่มีจำนวนมากเป็นพิเศษอย่างเช่นหนังสือพิมพ์ออกมาอีกด้วย ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถใช้มันอ่านข้อความจากสิ่งพิมพ์ให้ฟังได้อย่างง่ายดาย

Intel Reader จะวางจำหน่ายในสหรัฐฯ โดยทางอินเทลตั้งราคาไว้ที่ 1,499 ดออล่าร์สหรัฐ ผ่านตัวแทนที่ได้รับการคัดเลือก ซึ่งรวมถึง CTL, Don Johnston Incorporated, GTSI, Howard Technology Solutions และ HumanWare

นอกจากนี้ Intel Reader ยังสามารถทำงานร่วมกับ Intel Portable Capture Station ที่สามารถรองรับการทำงานกับข้อความจำนวนมาก เช่น ทั้งบทของหนังสือ หรือแม้แต่ทั้งเล่ม โดยสามารถจับภาพ (capture) ได้อย่างง่ายดาย เพื่อไว้ใช้อ่านในภายหลัง ทั้งนี้ผู้ใช้จะได้รับความสะดวกสบายอย่างมากในการเข้าถึงสื่อสิ่่งพิมพ์ลักษณะต่างๆ

งานนี้ต้องถือว่า Intel Reader เป็นนวัตกรรมเพื่อมวลมนุษยชาติอย่างแท้จริง

ที่มา: www.tgdaily.com
 

About Me

Followers

Product Suggest

Popular Posts