Photobucket

Sony Dash อุปกรณ์ท่องเน็ตส่วนบุคคล


โซนี่ประกาศเปิดตัวแก็ดเจ็ต(Gadget) ใหม่ชื่อว่า "Dash" (แดช) ในงาน Consumer Electronics Show ที่ลาสเวกัส

Sony Dash ตัวนี้จะถือว่าเป็นอุปกรณ์ท่องเน็ตส่วนบุคคลหรือ "Personal Internet Viewer" ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆ บนอินเทอร์เน็ตผ่านทางโปรแกรมขนาดเล็กได้อย่างรวดเร็ว พกพาสะดวก โดยไม่ต้องรอเปิดเครื่องคอมพ์หรือบราวเซอร์ให้เสียเวลาอีกต่อไป เช่น เวลาคุณต้องการทราบสภาพอากาศ ณ ปัจจุบัน พาดหัวข่าวล่าสุด ปฏิทิน ตลอดจนอัพเดตสถานะในเฟซบุ๊ก(Facebook)เป็นต้น

Sony Dash จะมีลักษณะคล้ายแท็บเล็ต หน้าจอสีสัมผัสขนาด 7 นิ้ว สามารถแสดงผลได้ทั้งในแนวนอนและแนวตั้ง สามารถพกพกได้และใช้แบบตั้งโต๊ะเหมือนกรอบรูปดิจิตอลได้ ภายในมีลำโพงสเตอริโอ เชื่อมต่อเน็ตด้วย Wi-Fi

นอกจากนี้ Sony Dash ยังสามารถเรียกใช้แอพพิลเคชั่นมากกว่า 1,500 ตัวได้จากแพลตฟอร์ม Bravia ของโซนี่ อีกทั้งการรับชมวิดีโอจากยูทูบ (YouTube),โหลดภาพยนต์จาก Netflix,วิทยุอินเทอร์เน็ต (Pandora Radio),สูตรอาหารเด็ดจาก Epicurious และอัพเดตจราจรจากเว็บไซต์ Navteq

จะเห็นได้ว่า แอพพลิเคชันต่างๆ ที่รันบน Sony Dash จะทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้นกว่าเดิมและเป็นอะไรที่มากกว่าแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ทั่วไปก็ว่าได้ โดย Sony Dash มีแผนที่จะวางตลาดในเดือนเมษายนนี้ สนนราคาในเบื้องต้นจะอยู่ที่ 199 เหรียญฯ หรือประมาณ 6,600 บาท
ที่มา:www.pcmag.com
 

About Me

Followers

Product Suggest

Popular Posts