Photobucket

SSD ดิสก์ไดรฟ์ความเร็วสูงจาก Samsung



ซัมซุงเตรียมทำการส่ง Diskdrive แบบ Solid-State Drive (SSD) ความเร็วสูงรุ่นใหม่ออกมาสู่ตลาด โดยมีขนาดความจุอยู่ที่ 512GB

ซัมซุงที่ตัดสินใจมุ่งเป้าไปที่ผู้นำในตลาดกลุ่ม Diskdrive แบบ SSD ที่จะเข้ามาแทนที่ Diskdrive ยุคเก่าในอนาคต ได้ทำการเปิดตัวเทคโนโลยี toggle-mode DDR (double data rate) NAND ซึ่งทางทีมงานได้กล่าวอ้างว่า จะให้ประสิทธิภาพการทำงานสูงโดยที่ไม่กินพลังงานเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด ซึ่งเทคโนโลยี NAND นี้ จะคล้ายๆกับแฟลชเมมโมรี่ ซึ่งใช้กันอย่างกว้างขวางในวงการสมาร์ทโฟนที่มีความสามารถสูงอย่างเช่น iPhone

โดยคาดการว่า เมมโมรี่แบบ NAND ที่เจาะลึกว่า Toggle mode NAND หรือการสลับโหมด NAND นี้ จะใช้ซิงโครนัสอินเตอร์เฟสที่สวนทางกับอะซิงโครนัสอินเตอร์เฟสใน NAND มาตรฐานด้วยวิธีการอนุญาตให้ใช้แบรนวิชที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ซึ่งโดยปกติแล้ว NAND มาตรฐานจะมีอินเตอร์เฟสที่มีขนาดประมาณ 40 เมกกะบิทต่อวินาที แต่ Toggle mode DDR2 NAND นี้ จะมีขนาดเพิ่มขึ้นมาถึง 200 เมกกะบิทต่อวินาทีเลยทีเดียว

ซึ่ง Diskdrive แบบ SSD ความเร็วสูงที่พัฒนาขึ้นใหม่ของซัมซุงนี้ นอกจากจะใช้เทคโนโลยีดังกล่าวเพื่อให้มีประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นแล้ว ยังจะมีความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลอยู่ที่ 250 และ 220 เมกกะไบท์ต่อวินาทีตามลำดับอีกด้วย สำหรับเรื่องราคานั้น ยังไม่รับรายงานเปิดเผย โดยซัมซุงมีแพลนเปิดตัวรายละเอียดผลิตภัณฑ์ดังกล่าวภายในเดือนหน้าที่จะถึงนี้

ที่มา: pantip
 

About Me

Followers

Product Suggest

Popular Posts