Photobucket

BlackPad แท็บเล็ตจาก BlackBerry

หลังจากการเปิดตัวแท็บเล็ต iPad ของ Apple ออกมาเมื่อตอนต้นปี จนทำให้กระแสตอบรับแท็บเล็ตมีมากมาย จนทำให้หลายๆ บริษัทผลิตคอมพิวเตอร์แข่งกันผลิตแท็บเล็ตของตัวเองออกมาวางขายในตลาด โดยมีฟังก์ชั่นและดีไซน์ที่ต่างกันออกไป

และล่าสุด RIM ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนยอดนิยมอย่างแบล็กเบอร์รี่ (BlackBerry) ที่แสนจะฮิตฮอตในบ้านเราก็ไม่น้อยหน้า ประกาศเปิดตัวพัฒนาแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ชื่อ "BlackPad" ออกมาแข่งกับ iPad คาดว่าคงจะเห็นตัวจริงกันราวๆ เดือนพฤศจิกายน นี้

สำหรับการคาดการสเปคคร่าวๆ ที่จะพบใน BlackPad ก็มี หน้าจอสัมผัสกว้าง 9.7 นิ้ว ทำงานด้วยโพรเซสเซอร์ 1GHz และกล้องวิดีโอด้านหน้า และด้านหลัง ทั้งสามารถเชื่อมต่อไร้สายผ่านเครือข่ายมือถือ (3G) รวมถึง Wi-Fi และ Bluetooth และที่สำคัญคือมันสามารถรองรับการใช้งานร่วมกับ BlackBerry Tethering ได้อย่างสบาย ๆ เลยทีเดียว
ซึ่งดูจากสเปคดังกล่าวแล้ว BlackPad นี้ แทบจะคล้าย ๆ กับ iPad ทุกประการ หรืออาจเรียกว่าเป็นเทคโนโลยีที่ผสมผสานระหว่าง Blackberry และใช้งานแบบ iPad ได้อย่างลงตัว

BlackPad ขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย นั่นคือเหล่านักธุรกิจและวัยทำงานทั้งหลายนั่นเอง สนนราคาเครื่องละ 499 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 16,500 บาท งานนี้ก็คงต้องติดตามกันต่อไปว่า BlackPad ตัวนี้ จะสามารถเทียบชั้นได้กับ iPad หรือไม่



ที่มา: www.slashgear.com
 

About Me

Followers

Product Suggest

Popular Posts