Photobucket

Android OS จะไต่อันดับ 2 ตลาดสมาร์ทโฟนในปี 2014


จากรายงานวิจัยจาก Worldwide Quarterly Mobile Phone Tracker จัดทำโดยบริษัทวิจัย IDC คาดการว่า ระบบปฏิบัติการ Android จะขึ้นแท่น OS อันดับ 2 ของโลกตลาดสมาร์ทโฟนในปี 2014 ด้วยส่วนแบ่งตลาด 25% เป็นรองเพียงแค่ OS Symbian ที่มี Nokia เป็นผู้นำตลาด แต่เหนือ BlackBerry, Apple และ Windows Mobile

จากวิจัยที่คาดว่า ตลาดสมาร์ทโฟนในช่วง 4 ปีข้างหน้าจะมีอัตราการเติบโตที่ช้าลง แต่ทว่าส่วนแบ่งตลาดของสมาร์ทโฟน Android จะมีอัตราการเติบโตเร็วสุด อย่างไรก็ตาม ในปี 2014 โอเอส Symbian ของ Nokia ยังคงเป็นอันดับหนึ่งด้วยส่วนแบ่งตลาด 32.9% แต่ก็ในช่วงสี่ปีข้างหน้า Symbian จะเสียลูกค้าให้กับ Android ด้วย โดย Android จะเติบโตจากปี 2010 ที่ 16.3% ไปเป็น 24.6% หรือประมาณหนึ่งในสี่ของสมาร์ทโฟน



ซึ่งจากการที่ผู้ใช้ให้การต้อนรับ Android ค่อนข้างเร็ว ส่วนหนึ่งมาจากผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ เมื่อเปรียบเทียบกับ iOS แล้ว Android ใช้งานง่าย เช่นตัวอย่างจาก HTC และ Motorola ที่่สนับสนุน Android นำร่องเปิดตัวใช้และผู้บริโภคประทับใจ ยิ่งทำให้ผู้ค้ารายอื่นๆ อย่าง Dell, Kyocera, LG Electronics และ Samsung ช่วยสร้างตลาด Android ให้โตเร็วยิ่งขึ้น

ข้อมูลจาก: TGDaily
 

About Me

Followers

Product Suggest

Popular Posts