Photobucket

เปิดตัว Ping โซเชียลเน็ตเวิร์กบน iTunes


แอปเปิ้ล เปิดตัว Ping โซเชียลเน็ตเวิร์กบน iTunes พร้อมเผยโฉมเครื่องเล่นเพลงตระกูล iPod ใหม่ยกแผง และ Apple TV รุ่นใหม่ ราคาประหยัด

สตีฟ จอบส์ ผู้บริหารระดับสูงของแอปเปิ้ล ได้แถลงข่าวเปิดตัวธุรกิจบริการ นามว่า Ping ซึ่งเป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์บน iTunes แหล่งดาวน์โหลดคอนเทนท์ออนไลน์สำหรับทุกอุปกรณ์ของแอปเปิ้ล โดย สตีฟ จอบส์ บอกว่า "Ping" เปรียบเสมือนเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ที่เกี่ยวกับเพลงบน iTunes โดยผู้ใช้ Ping จะสามารถ follow หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้แบบทวิตเตอร์ แต่เนื้อหาจะเป็นเรื่องเพลง เช่น เพลงล่าสุดที่ฟัง เพลงล่าสุดที่ซื้อ คอนเสิร์ต ผลงานใหม่ ฯลฯ

ทางแอปเปิ้ลหวังให้ Ping เป็นช่องทางให้บรรดาคนรักแอปเปิ้ลได้อัพเดทเพลงใหม่ และยังเป็นการสร้างเครือข่ายระหว่างผู้ใช้ iTunes ที่มีมากกว่า 160 ล้านคน อันจะส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเพลงกับแอปเปิ้ลเพิ่มมากขึ้นด้วย ซึ่งจุดนี้ทำให้นักวิเคราะห์มองว่า Ping จะไม่แป้กอย่างบริการเพลงออนไลน์เดิมในตลาด และบริการนี้ก็จะไม่กระทบเฟซบุ๊ค หรือทวิตเตอร์ แต่อาจจะส่งผลต่อ MySpace ที่เป็นสังคมออนไลน์หลักด้านเพลงของชาวอเมริกันในช่วง 2-3 ปีหลังมานี้

นอกจากธุรกิจเครือข่ายสังคมออนไลน์แล้ว ทางแอปเปิ้ล เปิดตัว 2 สินค้าหลักรุ่นใหม่ ได้แก่ เครื่องเล่นเพลงตระกูล iPod รุ่นใหม่ ทั้งกลุ่ม Shuffle, Nano และ Touch ที่ทำการปรับดีไซน์บางและเบากว่าเดิม ที่มาพร้อมคุณสมบัติก็ยกเครื่องใหม่ ขีดความสามารถใกล้เคียงกับ iPhone 4 และราคาแพงขึ้นกว่า iPod รุ่นก่อน ๆ แน่นอน

และสินค้าอีกตัว คือ Apple TV รุ่นใหม่ มีขนาดเพียง 1 ใน 4 ของรุ่นแรก และไม่มีฮาร์ดไดร์ฟ สามารถต่อตรงกับทีวีได้เลยโดยไม่ต้องผ่านคอมพิวเตอร์ แสดงวิดีโอความละเอียด 720p ที่ 30 เฟรมต่อวินาที จากรุ่นเดิมที่เล่นด้วยความเร็ว 24 เฟรมต่อวินาที ควบคุมเครื่องด้วยรีโมทคอนโทรล ซึ่ง Apple TV รุ่นใหม่นี้ เปิดตัวด้วยราคาประหยัดเพียง 99 เหรียญ หรือราว 3,200 บาท จากเดิมที่มีราคาสูงถึง 229 เหรียญ หรือราว 7,400 บาท


 

About Me

Followers

Product Suggest

Popular Posts