Photobucket

Nook Color อีบุ๊คจอสี


ได้ฤกษ์กันเสียทีสำหรับผลิตภัณฑ์ไฮบริดระหว่างแท็บเล็ต และเครื่องอ่านอีบุ๊ค Nook Color จากค่าย Barnes and Noble (B&N) มาพร้อมกับหน้าจอ LCD ขนาด 7 นิ้ว ไม่ใช้เทคโนโลยี e-ink จอสี แต่ก็ยังสามารถทำงานร่วมกับ Nook เวอร์ชันที่ใช้เทคโนโลยี e-ink ได้

Nook Color มาพร้อมกับหน้าจอระบบสัมผัสที่เรียกว่า "VividView" ขนาด 7 นิ้ว ความละเอียด 1024x600 พิกเซล แสดงผลได้ 16 ล้านสี ใช้เทคโนโลยีจอ LCD แทน e-Ink ใช้ระบบปฎิบัติการ Android สามารถเชื่อมต่อระบบไร้สาย Wi-Fi แต่ยังไม่สนับสนุน 3G

ด้านบนของหน้าจอจะเคลือบด้วยฟิล์มลามิเนต (Lamination film) เพื่อช่วยลดแสงที่อาจจะสว่างเจิดจ้าเกินไปจากแบ็คไลท์ ซึ่งช่วยให้สบายตาเวลาอ่านมากขึ้น แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ 8 ชั่วโมงต่อเนื่องโดยไม่เปิด Wi-Fi (เทียบกับ Nook ปกติได้ 10วัน โดยปิด Wi-Fi) ระยะเวลาการใช้งานของแบตเตอรี่ที่สั้นลง ทั้งนี้ก็ด้วยการใช้เทคโนโลยีจอ LCD แทน e-Ink นั่นเอง นอกจากนี้ ซอฟต์แวร์ Nook Color จะมีการเชื่อมโยงกับโซเชียลเน็ตเวิร์กอย่าง Facebook และ Twitter ได้อีกด้วย

สนนราคาเริ่มต้นของ Nook Color อยู่ที่ 249 เหรียญฯ หรือประมาณ 7,500 บาท ในขณะที่ Nook รุ่นปัจจุบันยังคงมีราคาอยู่ที่ 149 เหรียญฯ (ประมาณ 4,500 บาท) ทั้งนี้ทางบริษัทมีแผนวางตลาด Nook Color ตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายน นี้เป็นต้นไป






 

About Me

Followers

Product Suggest

Popular Posts