Photobucket

WiMax อินเทอร์เน็ตไฮสปีดแห่งแรกในโลก ที่เกาหลีใต้



โปรเจ็กระหว่าง Intel และ Korea Telecom เป็นหลักฐานชี้ชัดให้เห็นว่า ประเทศสาธารณรัฐเกาหลี หรือเกาหลีใต้ จะเป็นประเทศแรกในโลกที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตไฮสปีด WiMax ครอบคลุมทั่วประเทศ

โดยตัวแทนจาก 2 บริษัทได้ออกมาเปิดเผยเมื่อวานว่า จะมีการขยายขอบเขตการให้บริการอินเทอร์เน็ตไฮสปีด WiMax ออกไปให้ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งในปัจจุบัน WiMax สามารถใช้งานได้ในเขตเมืองหลวงของประเทศหรือกรุงโซล รวมถึงเมืองอินชอน และซูวอน และจะมีการขยายพื้นที่การให้บริการไปยัง 5 เมืองใหม่ อันได้แก่ ปูซาน, แทกู, ควางจู, แทจอน และอิลซานในวันนี้ พร้อมทั้งครอบคลุมทางพิเศษในเมืองคยองบู, ชุงบู, โฮนัม และยองดงอีกด้วย โดยโปรเจ็กการขยายขอบเขตการให้บริการนี้ จะมีชื่อเรียกว่า "mobile wonderland" โดยมีบริษัท Korea Telecom เข้ามารับหน้าที่จัดการในเรื่องนี้ โดยจะนำเสนอเน็ตเวิร์ก 3W




3W คืออะไร ที่มีชื่อเช่นนี้ เนื่องจากเป็นการรวมกันระหว่างเทคโนโลยี WCDMA (wideband code division multiple access) 3G mobile communications, wireless LAN และ Wibro (wireless broadband) high-speed Internet เข้าไว้ด้วยกัน โดย Wibro จะเป็นเทคโนโลยีบรอดแบรนด์ไร้ สายที่พัฒนาโดยทีมงานของเกาหลีใต้ ซึ่งจะมีความถี่ที่ต่างจากมาตรฐาน WiMax แต่ทั้งนี้ Korea Telecom ได้มีการปรับแต่งเน็ตเวิร์ก Wibro ให้ใช้งานช่องแชนแนลมากกว่า 10MHz ซึ่งเป็นมาตรฐานเดิมของ WiMax ซึ่งจะทำให้มีประสิทธิภาพที่ดีในการทำงานร่วมกับเน็ตเวิร์ก

WiMax ที่ใช้เป็นมาตรฐานทั่วโลก โดย Korea Telecom คาดว่า ภายในเดือนมีนาคมปีหน้า เกาหลีใต้จะก้าวเข้ามาเป็นชาติแรกของโลกที่เสนอการให้บริการ WiMax ครอบคลุมกว่า 82 เมืองทั่วทั้งประเทศ หรือคิดเป็น 85 เปอร์เซ็นต์ของประชากรที่มีทั้งหมด

ที่มา: Pantip

บทความที่เกี่ยวข้อง:
มาตรฐาน WiMAX 2 โหลดให้กระจุยกับความเร็ว 1 Gbps
WiGig มาตรฐานไร้สายความเร็วสูงในอนาคต
 

About Me

Followers

Product Suggest

Popular Posts