Photobucket

"WeLoveKing" อันดับหนึ่งของโลกในทวิตเตอร์ พลังแห่งความจงรักภักดี


"WeLoveKing" อันดับหนึ่งของโลกในทวิตเตอร์ พลังแห่งความจงรักภักดี
คืนวันที่ 5 ธันวาคม 2552 เป็นวันสำคัญที่คนไทยทั่วโลกได้แสดงพลังแห่งความจงรักภักดีสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พ่อหลวงของเรา และสังคมคนไทยออนไลน์ทั่วโลกก็เช่นกัน ได้แสดงให้โลกรับรู้ถึงพลังความรักในหลวง ดัน "WeLoveKing"ติดอันดับหนึ่งของโลกในทวิตเตอร์ โดยในเวลา 20.29 น. วันที่ 5 ธันวาคม 2552 ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ สามารถทำให้คำว่า #WeLoveKing ขึ้นอันดับหนึ่งในโลกทวิตเตอร์ที่มีการพิมพ์และค้นหามากที่สุดในโลกเป็นครั้งแรก

โดยคนไทยทั่วโลกที่ใช้ทวิตเตอร์นับแสนคนได้ร่วมใจกันถวายพระพรพร้อมกัน ในช่วงเวลา 19.29 น. วันที่ 5 ธันวาคม ช่วงเวลาจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล ด้วยคำว่า"#WeLoveKing" และพลังความรักก็ปรากฎออกมาในเวลา 20.29 น. คำว่า #WeLoveKing ได้ขึ้นอันดับหนึ่งบนทวิตเตอร์ ปรากฏอยู่ใน Trending Topics ซึ่งเป็นหมวดที่คนเข้าไปค้นหาและให้ความสนใจมากที่สุด ผ่านสายตาคนทั่วโลกที่ใช้ทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊กรวมกันนับร้อยล้านคน

คำว่า #WeLoveKing ในข้อความที่ส่งเพื่อถวายพระพรและแสดงความจงรักภักดี ทุกข้อความที่มีคำว่า #WeLoveKing จึงเป็นข้อความถวายพระพรทั้งหมด สิ่งที่เกิดขึ้นคือระบบของทวิตเตอร์ยกให้ #WeLoveKing เป็นเรื่องที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์สนใจมากที่สุดในโลกช่วงเวลานั้น ทำให้คำว่า #nowplaying ซึ่งเป็นข้อความเกี่ยวกับเกมต่างๆ ซึ่งกลุ่มคนเล่นเกมทั่วโลกใช้สนทนากัน ตกเป็นอันดับ 2 ไปโดยทันที

ที่มา: www.komchadluek.net
#WeLoveKing
ขอจงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
 

About Me

Followers

Product Suggest

Popular Posts