Photobucket

" MiFi"เน็ตไร้สายพร้อมกัน 5 เครื่อง เร็วและแรง 3.1 เมกะบิต


กสท เจาะลูกค้าอินเทอร์เน็ตไร้สายต่างจังหวัด ชู "MiFi" (ไมไฟ) ใช้งานเน็ตไร้สายพร้อมกัน 5 เครื่อง ความเร็ว 3.1 เมกะบิต ตั้งเป้าโกยลูกค้า 2 หมื่นรายในสิ้นปี

ปัจจุบัน กสท มีลูกค้าที่ใช้บริการ แคท ซีดีเอ็มเอ ซึ่งให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบซีดีเอ็มเอ 2000 1x อีวี-ดีโอ ใน 51 จังหวัดแล้ว 3.6 แสนราย แบ่งเป็นการใช้บริการรับ-ส่งข้อมูล (ดาต้า) ประมาณ 3-4 หมื่นราย ซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่อง ล่าสุด กสท เปิดตัว ไมไฟ (
MiFi) อุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ตไร้สายแบบพกพา รองรับการใช้งานได้พร้อมกัน 5 คน ใน 5 อุปกรณ์ อาทิ โน้ตบุ๊ก โทรศัพท์เคลื่อนที่ กล้องดิจิทัล ไอพอด และเครื่องเล่นเกม เป็นต้น

ทั้งนี้ MiFi ให้ความเร็วในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบไร้สายที่ 3.1 เมกะบิต/ วินาที ช่วยให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่รองรับการใช้งานไว-ไฟ เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้โดยไม่ต้องลงโปรแกรม เหมือนกับการใช้งานไว-ไฟฮอตสปอตทั่วไป แต่แตกต่างที่สามารถพกพาไปใช้งานได้ทุกที่ แบตเตอรี่สำหรับเปิด MiFi ใช้งานได้ต่อเนื่อง 4 ชั่วโมง ครอบคลุม รัศมีการใช้งาน 10 เมตร จากตัวเครื่อง คาดสิ้นปีจะมีลูกค้าใช้บริการMiFiประมาณ 2 หมื่นราย



สำหรับ MiFi ราคาเครื่องละ 8,900 บาท และค่าบริการ 990 บาท/เดือน ใช้งานได้ไม่จำกัด เปิดให้บริการเฉพาะ 51 จังหวัด ส่วนอีก 25 จังหวัด รวมกรุงเทพฯและปริมณฑล ที่ใช้เครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบซีดีเอ็มเอให้บริการภายใต้แบรนด์ “ฮัทช์” ยังไม่เปิดให้ใช้งาน อยู่ระหว่างเจรจาซื้อกิจการ คาดภายในปีนี้จะแล้วเสร็จและเปิดให้ประชาชนใน 25 จังหวัดใช้บริการ MiFi ได้



ที่มา: www.dailynews.co.th


 

About Me

Followers

Product Suggest

Popular Posts