Photobucket

Notion Ink Adam คู่แข่งที่น่ากลัวอีกหนึ่งสำหรับ iPad


มาอีกแล้วคู่แข่งที่น่ากลัวอีกหนึ่งสำหรับไอแพด (iPad) ของแอปเปิล (Apple)มันคือ Notion Ink Adam แท็บเล็ต

Notion Ink Adam แท็บเล็ตที่มีหน้าตาและคอนเซปต์การทำงานคล้ายๆ กับไอแพด ซึ่งทางบริษัทผู้ผลิตได้นำเสนอเครื่องต้นแบบที่มีฟังก์ชันการทำงานค่อนข้างสมบูรณ์แบบ ภายในใช้โพรเซสเซอร์ Arm Cortex A9 Dual Core CPU ที่น่าจะเหนือกว่า iPad ค่อนข้างมาก และกราฟิกจากnVidia Tegra 2 หน้าจอแอลซีดีระบบมัลติทัช PixelQi Transflective ความละเอียดของการแสดงผล 1024 x 600 ทำให้สามารถแสดงผลได้ชัดเจนทั้งในห้องมืด หรือที่ที่มีแสงสว่างจากธรรมชาติ หรือแม้แต่ภายใต้แสงแดด เทียบเคียงกับเทคโนโลยีอีอิงค์

Notion Ink Adam เครื่องต้นแบบนั้นยังบางไม่เท่าไอแพด คือหนาแค่ 14 มม.เท่านั้น มีน้ำหนักแค่เพียง 1.7 ปอนด์ สามารถเล่นวิดีโอแบบ ไฮเดฟฯ 1080p และแฟลช (Flash)ได้อีกด้วย ส่วนความสามารถในการเชื่อมต่อไร้สายจะสนับสนุน 3G บลูทูธ และ Wi-Fi (802.11b/g) พร้อมรองรับการใช้ระบบ A-GPS รองรับ OS การทำงานถึง 3 แพลตฟอร์มด้วยกันคือ Android, Unbuntu และ Chromium

Notion Ink Adam มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่นานต่อเนื่อง 16 ชั่วโมง ในที่มึดเพราะต้องการแสงสว่างจากด้านหลังจอ เนื่องมาจากการเปิดใช้ backlight และสามารถใช้งานจะนานได้ถึง 160 ชั่วโมง ถ้าปิด backlight ซึ่งทำให้มันสามารถเทียบประสิทธิภาพกับเครื่องอ่านอีบุ๊กที่เป็นผู้นำในตลาดอย่าง Kindle และ Nook ได้อย่างสูสี

ดังนั้น Notion Ink Adam จึงเป็นแท็บเล็ตที่ไฮบริดฟังก์ชันระหว่าง iPad กับ e-Reader นั่นเอง สนนราคาคาดว่าจะอยู่ที่ 327 เหรียญฯ หรือประมาณ 11,000 บาท

สเปกเปรียบเทียบระหว่าง Apple iPad กับ Notion Ink Adam




ที่มา: gizmodo.com
 

About Me

Followers

Product Suggest

Popular Posts